วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

                                                             14  กันยายน 2555

วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย  EAED 2203

เวลา  8.30 - 12. 20   น.


            วันนี้ได้มีการร้องเพลงต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา  และเล่านิทาน

กลุ่มดิฉัน   เพลงเด็กน้อยน่ารัก

     เด็ก เด็กที่น่ารัก หนูจงตั้งใจอ่านเขียน
ตอนเช้าหนูมาโรงเรียน (ซ้ำ)
หนูจงพากเพียรและขยันเรียนเอย


กลุ่มมด  เพลงนกน้อย

      นกตัวน้อยน้อย  บินล่องลอยตามสายชล
เด็กเด็ก พากันมาชื่นชม  ช่างสุขสมอารมณ์จริงเอย
ลา ลั้น ล้า ลา ลัน ล้า ลา ล่า ลา

กลุ่มพราว  เพลงตาหูจมูก

     ดวงตาฉันอยู่ที่ไหน  รู้ไมช่วยบอกฉันที
ดวงตาฉันอยู่ที่นี่           ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง
ใบหูฉันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที
ใบหูฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง
จมูกฉันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที
จมูกฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง  (ซ้ำ) 


กลุ่มอ๊อฟ   เพลงกินผัก ผลไม้

         กินผักแล้วมีประโยชน์    ไม่เคยมีโทษมีแต่วิตามิน
เกลือแร่ก็มีมากมาย          อีกทั้งกากใยถูกใจจริงจริง
กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน        กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน
ของดีล้วนล้วนไม่ควรเขี่ยทิ้ง

กลุ่มที่เล่านิทาน ตามที่ได้จับฉลากไว้

กลุ่มเฟิร์น  เรื่องดาวนน้อยลอยในทะเล          เล่าไปฉีกไป
กลุ่มปักเป้า    เรื่องความสามัคคีของผีเสื้อ    เล่าด้วย เชือก
กลุ่มหนิง      เรื่องยักษ์ 2 ตนหัวใจเดียวกัน     เล่าไปพับไป
กลุ่มหยก      เรื่องชายขี้เบื่อ                           เล่าไปพับไป
กลุ่มเอ๋ย        เรื่องพระจันทร์ ยิ้ม                     เล่าไปตัดไป
กลุ่มละออ     เรื่องดินสอวิเศษ                      เล่าไปพับไป
กลุ่มส้ม         เรื่องเต่าขี้บ่น                          เล่าด้วย เชือก
กลุ่มเพลง      เรื่องกระต่าบกับแครรอท       เล่าด้วย เชือก
กลุ่มแป้ง         เรื่องครอบครัวทั้ง 4               เล่าด้วยเชือก
กลุ่มอ๊อฟ        เรื่องเรือโจรสลัด                     เล่าไปฉีกไป
กลุ่มแกน        เรื่องหัวใจล้านดวง                   เล่าไปฉีกไป
กลุ่มพราว      เรื่องเจ้าหมีกับผึ้งน้อย              เล่าไปตัดไป
กลุ่มกวาง       เรื่องเพื่อน                               เล่าไปวาดไป
กลุ่มดิฉัน       เรื่องดาวอะไรเอ๋ย ??               เล่าไปวาดไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น